Những điều cần lưu ý khi sử dụng hạt sen

Sen là một loại thuốc quý, có tác dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là hạt sen, chúng có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng đầy hơi, kém ăn. Tuy nhiên, nếu quá chủ quan về những tác dụng của nó mang lại mà không có cách sử dụng hợp lý, bạn sẽ vô tình biến hạt sen trở thành những “sát thủ”.
Vậy khi sử dụng hạt sen cần lưu ý những gì?? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.



Những điều cần hết sức lưu ý khi dùng hạt sen:

-   Không dùng hạt sen cho người bị mắc bệnh tim mạch

Tại sao hạt sen lại không dùng cho người bị bệnh tim mạch? Bởi phần tâm sen có chứa một chất độc có tên là alkaloid, chúng sẽ làm bệnh tim mạch tiến triển xấu. Chính vì vậy, người bị bệnh tim mạch muốn sử dụng hạt sen thì cần khử đi độc tính rồi mới dùng, bạn có thể khử độc tính bằng cách sao tâm sen, đến khi ngả màu vàng.
Tốt nhất người bị bệnh tim mạch nên dùng hạt sen khô đã được tách bỏ phần tâm sen.

-  Không bỏ phần tâm sen khi dùng hạt sen trị mất ngủ


Trong hạt sen gồm hai phần là hạt và tâm sen. Thông thường khi sử dụng chúng ta thường loại bỏ phần tâm sen, vì chúng thường có độc tố, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng hạt sen để chữa mất ngủ bạn nên giữ lại phần tâm sen, bởi khi bỏ đi phần tâm sen thì hạt sen sẽ không còn có tác dụng chữa mất ngủ nữa, mà chỉ còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp người dùng ăn ngon miệng.

- Không sử dụng quá nhiều khi bị rối loạn tiêu hóa

Nếu dùng hạt sen đúng cách, với liều lượng vừa phải sẽ giúp người dùng kiện tỳ, kích thích hệ tiêu hóa, chữa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nhưng nếu sử dụng một cách bừa bãi, không có khoa học hạt sen sẽ gây ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất trong hạt sen khá cao, khiến người bị rối loạn tiêu hóa rơi vào tình trạng hấp thu khó khăn.

- Không trộn hạt sen để nấu cháo cho trẻ.


Hạt sen sẽ làm hệ tiêu hóa của trẻ yếu đi, bởi hệ thống tiêu hóa của trẻ khá nhạy cảm, non nớt, dẫn đến không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng khi đi vào cơ thể, làm dị ứng, mẩn đỏ. Do đó, các mẹ không nên trộn hạt sen với các loại thực phẩm khác để nấu cháo cho bé vì sẽ gây nên các triệu chứng: đầy hơi, biếng ăn, khó tiêu ở trẻ.

- Không được uống phần tâm sen tươi



Chúng ta thường nghĩ rằng tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ, nên nghĩ rằng có thể uống tâm sen tươi để trị mất ngủ và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, đó là một cách thức sai lầm, vì trong tâm sen tươi có chứa độc tố, có thể gây ngộ độc nếu dùng quá nhiều 1 lúc. Để an toàn, bạn nên cho tâm sen vào sao vàng dưới ngọn lửa nhỏ, trước khi dùng.


Có thể bạn quan tâm:

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen