Tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe

Hạt sen từ lâu đã được xem như hạt vàng cho sức khỏe, bởi trong chúng chứa hàm lượng lớn dưỡng chất như: glucid, xenluloza, protid, vitamin B1, vitamin B2, phốt pho, vitamin C,… Chính vì giàu dưỡng chất như vậy, mà hạt sen có thể mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của người dùng. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của hạt sen đối với sức khỏe của con người.

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen đối với sức khỏe:

+ Chống oxy hóa

Trong hạt sen chứa một loại enzyme đặc biệt là L-isoaspartyl methyltransferase, chúng có tác dụng trong việc hàn gắn, phục hồi protein trong cơ thể, giúp làn da luôn trẻ trung, tươi tắn. Với những tác dụng tuyệt vời này, mà các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phậm hiện nay luôn tìm kiếm, chiết xuất enzyme để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa của họ.
Bên cạnh đó, hạt sen còn rất giàu kaempferol – đây là một chất flavonoid tự nhiên, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, chống viêm các mô lợi ở nhóm người cao niên.

+ Làm đẹp da mặt




Hạt sen chứa nhiều chất chống oxy hóa, chúng có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa sự hủy hoại của các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, trong hạt sen còn rất giàu axit linoclic protein, phốt pho, vitamin A, C, sắt,… chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc thư giãn, giúp khử tế bào da già cỗi, lưu thông khí huyết.

+ Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Hàm lượng magie dồi dào trong hạt sen có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện lưu thông máu, oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành một cách tuyệt vời.

+ Chữa tiêu chảy


Hạt sen có hương vị ngọt, giàu chất xơ, protein, chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, khó tiêu.

+ Cải thiện vòng 1 sau sinh

Sau khi sinh, cai sữa cho con hầu như các chị em đều phải đối diện với việc vòng 1 bị chảy xệ. Sử dụng hạt sen trong thực đơn ăn uống mỗi ngày, sẽ giúp cải thiện vòng 1, giúp chúng trở lên săn chắc hơn như lúc chưa sinh. Để cải thiện vòng 1 bằng hạt sen, bạn cần chuẩn bị: Hạt sen khô 20g, nhân sâm 5g, táo đỏ 10g, đậu tương 200g. Rửa sạch các nguyên liệu trên rồi cho vào nồi hầm nhừ, có thể thêm chút đường cho dễ ăn.

+ Chữa đau đầu, mất ngủ



Trong hạt sen chứa hàm lượng lớn: protid, gluxit, vitamin PP, vitamin nhóm B, vitamin C, giúp điều trị bệnh đau nửa đầu, điều trị chứng buồn nôn, mất ngủ. Bạn có thể dùng hạt sen kết hợp với một số vị thuốc hoặc nguyên liệu khác để tăng hiệu quả như: đậu đen, đậu xanh, long nhãn, ngải cứu, nhân trần,…
Lưu ý: Khi sử dụng hạt sen để trị mất ngủ, bạn phải giữ lại phần tâm sen vì chúng là thành phần chính giúp trị mất ngủ.

+ Giúp trẻ nhỏ thông minh hơn

Hạt sen rất giàu canxi, đạm, phốtpho, vitamin A, vitamin E,…những dưỡng chất này đặc biệt tốt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên mẹ bầu, nên thường xuyên sử dụng hạt sen vào thực đơn hàng ngày của mình, để trẻ khi sinh ra khỏe mạnh và thông minh hơn.
Hạt sen cũng có thể dùng làm bột ăn dặm cho trẻ trên 8 tháng tuổi, cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy hạt sen sấy khô, gạo tẻ rang vàng (trộn theo tỉ lệ 1:1), mang đi tán bột, mỗi ngày cho trẻ ăn khoảng 6-8g vào lúc đói.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen