Khám phá tác dụng của hạt sen đối với bà bầu

Khi mang thai mẹ bầu thường được mọi người khuyên dùng hạt sen, bởi biết rằng hạt sen rất tốt cho sức khỏe, vậy mẹ bầu có biết nó tốt như thế nào không? Và tại sao nó lại tốt không ạ? Hãy cùng Donavi tìm hiểu nhé!

Hạt sen rất giàu khoáng chất như protein, magie, photpho, mà hàm lượng chất béo bão hóa, natri thấp. Cứ trong 100g hạt sen sẽ chứa 350 calo, 63 - 68g carbohydrate, 17 - 18g protein, 1.9 - 2.5g chất béo, 17mg vitamin C,…với thành phần chất dinh dưỡng phong phú như vậy đã biến hạt sen trở thành thực phẩm lý tưởng để chế biến nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng bồi bổ cho sức khỏe của mẹ bầu và trẻ nhỏ.


Tác dụng của hạt sen đối với mẹ bầu

- Hạt sen giúp an thai, ngăn ngừa sảy thai do quen dạ:

Hạt sen là lựa chọn hàng đầu trong các thực phẩm bổ dưỡng, mà các mẹ có tiền sử sảy thai quen dạ hay các mẹ bị động thai nên sử dụng. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần nấu cháo hạt sen với gạo nếp và rễ cây gai, ăn mỗi tháng 1 lần.

- Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Khi mang thai, mẹ bầu thường phải đối mặt với sự thay đổi hormone nội tiết, dẫn đến tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon, không sâu giấc, nếu kéo dài mẹ bầu sẽ thấy mệt mỏi, căng thẳng, thể lực cạn kiệt, thiếu sức sống. Lúc này, hãy uống trà tâm sen (tâm sen đã được sao vàng), hoặc ăn hạt sen tươi vẫn còn giữ nguyên phần tâm sen.


Lưu ý: Khi sử dụng hạt sen tươi để giúp có giấc ngủ ngon và sâu, mẹ bầu nên giữ lại phần tâm sen, vì tâm sen có tác dụng an thần, hạ huyết áp, chữa mất ngủ và suy nhược thần kinh rất tốt.

- Giúp bé thông minh hơn.

Theo Đông y, hạt sen có tác dụng bổ thận, ích trí, lại rất giàu đạm, canxi, photpho, vitamin A,…mẹ bầu sử dụng thường xuyên, sẽ giúp bé khi sinh ra thông minh và nhanh nhạy hơn.

-  Hạt sen là “Mỹ phẩm” cực an toàn cho da của mẹ bầu.

Một trong những tác dụng không thể bỏ qua của hạt sen là thanh nhiệt, giúp da sáng, trị mụn nhọn. Chính vì vậy, hạt sen thực sự là một “cứu cánh” của các mẹ bầu bị mụn nhọt, nám da do sự thay đổi nội tiết gây ra.

- Cải thiện vòng 1 sau sinh

Khi sinh xong các mẹ thường phải đối mặt với tình trạng vòng 1 bị chảy xệ, “bèo nhèo”. Để cải thiện sự lão hóa của vòng 1, mẹ bầu có thể sử dụng hạt sen sấy khô, chỉ trong một thời gian ngắn đã có thể lấy lái được vòng 1 như lúc chưa sinh.


+ Mẹ bầu có thể áp dụng bài thuốc sau để lấy lại vòng 1. Hạt sen khô 20g, nhân sâm 5g, táo đỏ 10g, đậu tương 200g, 2 bát nước. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi hầm nhừ, cho thêm chút đường để dễ ăn.
+ Đối với các mẹ ngại cầu kì, phức tạp thì cũng có thể hầm hạt sen cho mềm rồi ăn, uống mỗi ngày.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen