Cách lựa chọn được hạt sen ngon để bảo quản

Hạt sen là một thực phẩm “Lợi trăm đường”, nó vừa có thể làm thuốc chữa bệnh (trị mất ngủ, chống oxy hóa, trị tiêu chảy, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch), lại vừa có thể sử dụng trong chế biến món ăn. Hạt sen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: chè hạt sen đậu xanh, hạt sen hầm sườn non, thịt gà hầm hạt sen, móng giò hầm hạt sen, xôi lá dứa hạt sen, súp hạt sen,…



Tuy nhiên, mùa thu hoạch hạt sen ngắn, làm chúng ta phải tìm hiểu nhiều cách thức để có thể bảo quản được hạt sen quanh năm. Nhưng việc có cách thức bảo quản hạt sen chính xác vẫn chưa đủ, bạn còn phải biết cách lựa chọn hạt sen chuẩn, chất lượng và phù hợp nhất.

Vậy làm sao để biết được hạt sen nào là ngon, nên lựa chọn để bảo quản?

+ Để chọn được hạt sen ngon, nấu lên bở và bùi, không bị sượng thì khi mua cần chú ý chọn những hạt sen lớn, căng tròn, nhìn bên ngoài có màu vàng đậm hoặc trắng ngà hơn những hạt khác.
+ Hạt sen ngon là những hạt đã già, còn những hạt sen non, nhỏ, óp, màu trắng xanh, khi nấu sẽ bị sượng và không bở.
+ Nên chọn hạt sen bánh tẻ để bảo quản. Hạt sen bánh tẻ là hạt sen có tâm sen bắt đầu nhú ra ngoài. Còn phần tâm sen mà nhú ra ngoài dài hơn 2mm thì hạt sen đó đã quá già, không nên lựa chọn để bảo quản lâu.
Như vậy có thể thấy, để hạt sen tươi lâu, dùng được trong một thời gian dài thì việc chọn lựa hạt sen có vai trò rất quan trọng. 

Có thể bạn quan tâm:



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Chữa béo phì, giảm mỡ bụng hiệu quả bằng lá sen

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen