Cách lấy tâm sen nhanh nhất

Để có thể tạo ra sản phẩm hạt sen khô mà bạn sử dụng mỗi ngày, thì những hạt sen khô đó đã phải trải qua nhiều quy trình chế biến tỉ mỉ, tốn nhiều công sức. Trong đó công đoạn bóc vỏ, lấy tâm sen có phần khó khăn hơn cả. Với kinh nghiệm cung cấp hạt sen khô nhiều năm, Donavi xin chia sẻ đến bạn cách để có thể lấy tâm sen ra khỏi hạt sen một cách nhanh nhất, các bạn tham khảo nhé!



1. Đối với hạt sen tươi


+ Hạt sen sau khi được tách ra khỏi đài sen, bạn hãy dùng dao nhọn lột bỏ phần vỏ cứng bên ngoài, rồi nhẹ nhàng bóc lớp màng giấy màu hồng bên ngoài hạt sen.
+ Dùng dao cắt phía đầu trên của hạt sen (cắt làm sao để phần tim sen không lộ ra ngoài).
+ Dùng que nhọn xiên thẳng từ phía đầu dưới của hạt sen lên phía trên để đẩy tâm sen ra bên ngoài


Lưu ý:
+ Khi bóc lớp màng giấy bên ngoài để loại bỏ vị chát của hạt sen, bạn nên dùng tay để bóc nhẹ nhàng, không nên dùng dao cạo, vì như thế sẽ làm cho bề mặt hạt sen bị xấu và dễ thâm đen hơn.
+ Sau khi bóc lớp vỏ cứng bên ngoài, thì bạn cần ngay lập tức bóc bỏ lớp vỏ giấy màu hồng, không nên để quá lâu vì khi đó sẽ làm hạt sen bị mất nước, lớp vỏ hồng cũng sẽ bị khô lại, dính vào hạt sen nên sẽ khó bóc hơn.

2. Đối với hạt sen đã khô


- Đầu tiên bạn dùng dao chặt bỏ lớp vỏ đen, khô cứng của hạt sen, để thu được thành phẩm là những hạt sen khô còn nguyên màng hồng.
- Cho hạt sen vào ngâm với đường phèn khoảng 4h, để hạt sen nở to, mềm rồi dùng dao để bóc màng hồng và dùng que nhọn để thông tâm sen
- Hạt sen sau khi bóc bỏ vỏ, thông tâm sẽ được cho vào lò sấy để tạo thành sản phẩm hạt sen khô Bắc Hưng Yên mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen