Tại sao bạn dùng hạt sen trị mất ngủ lại không có hiệu quả

Hạt sen từ lâu đã được biết đến như một vị thuốc bổ cho sức khỏe. Nhiều người tin rằng ăn hạt sen nhiều sẽ chữa mất ngủ, nhưng thực tế nếu dùng không đúng cách sẽ không có hiệu quả gì?

Những năm gần đây, các nhà thực vật học đã chứng minh rằng, trong hạt sen có chứa chất kiềm, glucôxit thơm, có tác dụng an thần, giúp đầu óc thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, sau khi ăn hạt sen, tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin làm người dùng dễ ngủ hơn.



Tuy nhiên, vì hiểu không chính xác về các thành phần và tác dụng của hạt sen mà nhiều người đã sử dụng hạt sen trong khoảng thời gian dài mà không có hiệu quả, bệnh mất ngủ vẫn kéo dài và dường như không thuyên giảm. Vậy, lí do là gì?

Theo BS Trịnh Xuân Trường – Thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền Nam Á, thì hạt sen bao gồm hai phần là: Hạt sen và tâm sen. Phần tâm sen mới là thành phần chữa mất ngủ. Nếu dùng hạt sen đã bỏ đi phần tâm sen thì sẽ không có tác dụng chữa mất ngủ. Khi đó, hạt sen chỉ có tác dụng kiện tỳ, kích thích hệ tiêu hóa mà thôi.




Nhiều người vì lo lắng việc ăn nhiều hạt sen liên tục trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng BS Trường cũng khẳng định rằng: Hạt sen là một vị thuốc nên dù dùng liên tục cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

BS cũng khuyến cáo mọi người nên kết hợp cả hạt sen và tâm sen để chữa mất ngủ, suy nhược cơ thể. Khi bị đau đầu, mất ngủ không thôi thì chỉ nên dùng riêng phần tâm sen đã được sao vàng sẽ tốt hơn dùng chung.




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen