5 Tác Dụng Của Tâm Sen Đối Với Sức Khỏe

Tâm sen là một vị thuốc quý trong Đông Y, thế nhưng khi ăn nhiều khi ăn hạt sen thường bỏ tâm sen. Tâm sen có vị đắng, tính hàn, không độc , trong y học cổ truyền tâm sem còn được gọi là liên tâm hay liên tử tâm. Nhiều người khi ăn hạt sen do không biết tâm sen có tác dụng gì nên thường bỏ đi vì nó có vị đắng.Để giúp người tiêu dùng hiểu rõ về tác dụng của tâm sen đối với sức khỏe và chữa bệnh. Donavi đã tìm hiểu trên những cuốn sách cổ và những danh y nổi tiếng để tổng hợp nên 5 tác dụng của tâm sen dưới đây.


tác dụng của tâm sen
trà tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ

5 Tác dụng của tâm sen đối với sức khỏe

An thần, chữa mất ngủ: Đây là tác dụng nổi bật nhất của tâm sen giúp nhiều người cải thiện được chứng mất ngủ, đau đầu. Để chữa đâu đầu, mất ngủ hiệu quả, chúng ta cần kết hợp tâm sen với một số vị thuốc theo tỉ lệ sau.
+ Tâm sen 5g
+ Lá vông 20g
+ Táo nhân 10g
+ Hoa nhài tươi 10g
Cách làm như sau: Tâm sen sao thơm, Táo nhân sao đen và đập dập, lá vông sấy khô tán bột. Tất cả trộn đều sau đó hãm với 1 lít nước, cho hoa nhài vào khi nước thuốc còn ấm rồi uống làm nhiều lần trong ngày.


Đây là bài thuốc chữa đâu đầu, mất ngủ rất hiệu quả chỉ cần kiên trì sử dụng trong 1 tháng bạn sẽ thấy điều kỳ diệu. Bạn hãy yên tâm sử dụng bài thuốc này vì đã có nhiều người đã cải thiện cuộc sống từ bài thuốc này.


Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp: Với bài thuốc sau đâu từ tâm sen chúng ta có thể cải thiện đáng kể tình trạng tăng huyết áp. Để điều trị dứt điển bệnh tăng huyết áp và một điều rất khó. Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để có thể sống chung một cách lành mạnh với căn bệnh này.


Để hỗ trợ phòng chống tăng huyết áp chúng ta cần sử dụng 3g tâm sen hãm vào cốc nước sôi sau 10 – 15 phút là có thể sử dụng. Mỗi ngày nên uống 1 – 2 lần. Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy cơ chế làm hạ huyết áp của tâm sen qua cơ chế làm giãn cơ trơn thành mạch máu, giảm trở lực huyết quản, làm giảm rối loại nhịp tim, chống thiếu máu.


Chữa đau lưng, ù tai, di tinh, mộng tinh, nước tiểu vàng: Tâm sen 8g, đậu đen 20g, thục địa 20g, khiếm thực 16g, hạt sen 16g, quả dành dành sao 12g, hạt hòe 10g. Sắc uống ngày một thang. 10 ngày là một liệu trình.


Lưu Ý: Dù tâm sen có tác dụng rất tốt, thế nhưng không phải ai cũng có thể dùng tâm sen. Vì sen có tính hàn nên đói với những người tì vị hư yếu, hay rối loạn tiêu hóa, đi phân lỏng kéo dài. Không nên sử dụng tâm sen để chữa mất ngủ trong thời gian dài. Nếu tình trạng đâu đầu, mất ngủ kéo dài cần đến bác sỹ để kiểm tra rõ nguyên nhân.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen