Những điều cần chú ý khi sử dụng tâm sen

Tâm sen hay còn gọi là Liên Tử Tâm, nó là phần tim của hạtsen, thường được sử dụng như một vị thuốc giúp an thần, thanh nhiệt. Thành phần hóa học của tâm sen chủ yếu là: Flavonoid, alcaloid, acid amin.



Tâm sen hay được sử dụng để chữa: sốt, tim đập nhanh, di mộng tinh, tăng huyết áp, hồi hộp, hoảng hốt, mất ngủ,…Tuy nhiên, trong tâm sen lại chứa độc tính, nên khi sử dụng làm thuốc, thì phải khử đi độc tố có trong tâm sen rồi mới sử dụng.
+ Bạn có thể khử độc tính của tâm sen bằng cách cho tâm sen vào sao vàng dưới ngọn lửa nhỏ, nếu không sao tâm sen mà cứ dùng tâm sen tươi pha trà, trộn lẫn thuốc để trị bệnh thì bạn sẽ rất dễ bị ngộ độc
Lưu ý: Khi sao tâm sen cũng cần hết sức chú ý, sao làm sao để tâm sen không còn màu xanh và không bị cháy đen




- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người thuộc trường hợp sau, không nên sử dụng tâm sen:
+ Người hư nhiệt: Chỉ nên uống tâm sen trong thời gian ngắn, nếu uống lâu dài sẽ dẫn đến mệt mỏi, tim đập thất thường, giảm ham muốn tình dục, thậm chí là mất trí nhớ. Nguyên nhân là trong tâm sen chứa hàm lượng alkaloid cao, chúng sẽ tác động mạnh và ảnh hưởng đến tim
+ Người bị âm hư: Uống tâm sen sẽ bị mệt mỏi, tắc tĩnh động mạch, mất trí nhớ, giảm ham muốn, kinh nguyệt xáo trộn.
-         Một số bài thuốc trị bệnh từ tâm sen:
+ Trị huyết áp cao, đau đầu, hay mờ mắt: Hoa hòe 10g, tâm sen 4g, hoa cúc 8g. Cho cả 3 nguyên liệu vào sao vàng, trộn đều rồi pha trà uống hàng ngày.
+ Trị mất ngủ kinh niên: Tâm sen 5g, lá vông 20g, nhân táo 10g, hoa nhài 10g. Cho tâm sen, lá vong và hoa nhài vào sao vàng. Nhân táo đập lấy phần nhân bên trong và đem sao vàng. Cho tất cả nguyên liệu đã được sao vàng vào nồi sắc, đổ nước ngập thuốc (khoảng 1-1,5 lít nước). Đun nhỏ lửa, trong vòng 1-2h thì tắt bếp bắc ra uống khi còn nóng.


 Có thể bạn quan tâm:



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen