Lá sen có thật sự có tác dụng giảm cân?

Với vóc dáng thừa cân, béo phì, nhiều người đã tìm đến sự giúp đỡ của lá sen, với mong muốn rằng nó sẽ giúp mình lấy lại vóc dáng thon gọn. Vậy lá sen có có đem lại kết quả như mong đợi? 




Chị Nguyễn Thị Oanh là giáo viên của một trường THPT tại quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: Trước kia chị cũng đã thử nhiều phương pháp giảm béo khác nhau nhưng lại không có hiệu quả. Thời gian gần đây có người mách dùng lá sen để giảm béo, theo lời giới thiệu chị hì hục về lấy lá sen rồi thái thành sợi đem phơi khô, sau đó cho vào túi nilon buộc chặt dùng dần. Vì còn phải cho con bú nên chị vẫn ăn uống như bình thường, kết hợp với việc uống 20g trà lá sen mỗi ngày, sau 3 tuần chị bước lên cân mà thấy con số không đổi. Chị nghĩ rằng do cơ địa của mình, nên đã dùng tăng liều lượng lên mới mong có hiệu quả. Mấy ngày sau, chị pha trà sen đặc hơn một chút. Kết quả là chị Oanh bị mất ngủ triền miên, mà thông thường chị chỉ cần đặt lưng xuống giường là ngủ. Vậy là chị đã ngừng lại việc uống trà lá sen.
Sau khi đã cai sữa cho con, chị tiếp tục lại với phương pháp giảm cân bằng lá sen. Nhưng lần này ngoài việc uống trà lá sen đều đặn, chị đã áp dụng chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý, kết hợp với 30 phút tập thể dục mỗi ngày, bởi chị được mọi người chia sẻ rằng: “Uống trà lá sen thôi chưa đủ mà phải kết hợp với chế độ ăn uống, tập thể dục. Có điều, uống thứ nước này sẽ khiến mất đi cảm giác thèm ăn”.
Kết quả là sau 2 tuần áp dụng chị đã giảm được 2kg, mà người vẫn cảm thấy khỏe mạnh, ngủ đủ giấc.



Vậy công dụng thực sự của lá sen là gì?

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thuần – PGĐ Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam, thì sen từ lâu đã được biết đến như cây thuốc quý, tất cả các bộ phận của cây đều được dùng làm thuốc:
+ Hạt sen có công dụng chủ yếu là bổ tỳ vị, tâm sen giúp an thần, đài sen đã lấy hạt là thuốc cầm máu, tua sen bỏ hạt gạo ở đầu có tác dụng an thần, cầm máu, thân và dễ giúp cầm máu, đại tiện ra máu, chữa ho ra máu.
+ Lá sen có tác dụng khá đặc biệt. Trong lá sen có chứa các chất như: flavonoid, alkaloid, nuciferin, có tác dụng giải tỏa căng thẳng, giảm đau, an thần, chống rối loạn nhịp tim, cầm máu,…

PGS.TS. Nguyễn Duy Thuần cũng chia sẻ rằng: Chưa thể kết luận rằng lá sen có tác dụng giảm béo, mà nó chỉ điều hòa lipid máu theo xu hướng làm giảm lipid tự do và cholesterol máu, giúp người dùng giảm cảm giác thèm ăn.
Vì vậy, đối với những người sử dụng lá sen để uống trà lá sen thì chỉ nên uống với liều lượng 15-20g/ngày. Người dùng quá liều sẽ gây độc, làm mất ngủ do rối loạn nhịp tim, tốt nhất nên dùng theo sự tư vấn của thầy thuốc.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Donavi địa chỉ cung cấp các loại hạt sen khô, hạt sen sấy ăn liền. ==>Hạt Sen Khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản hạt sen dùng quanh năm

Chống lão Hóa, Trẻ Da mặt Nhờ Sen

Cách Làm Món Gà Hấp Lá Sen